Lá tía tô trị mụn thịt hiệu quả - Trà Tía Tô | Trà Thảo Dược Tí Tía

Lá tía tô trị mụn thịt hiệu quả

Monday, August 5, 20130 comments

(TraTiaTo.vn) Mụn thịt rât thường gặp ở phụ nữ độ tuổi trung niên hoặc phụ nữ sau sinh ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ người bệnh. Từ lâu, lá tía tô đã được người dân sử dụng để trị mụn thịt rất hiệu quả

Mụn thịt được hình thành khi làn da không bong tróc và đào thải một cách tự nhiên mà bị bức bí lại bên trong nang lông. Mụn thịt là một hiện tượng rối loạn dưới da, có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Các tế bào tích tụ này kết dính với nhau cản trở quá trình bài tiết của tuyến mồ hôi, gây bít tắc các đường ống dẫn mồ hôi lên trên bề mặt da.

Theo thời gian, các hạt mụn thịt này to dần và cứng đanh lại thành những nhân mụn nhỏ trông như những hạt nhỏ màu trắng hoặc vàng nhạt nổi cộm dưới bề mặt da. Các nốt mụn này nằm sâu bên dưới da và không thể tự đào thải đi được.



Ngoài ra, mụn thịt cũng có thể là biểu hiện của một dạng u tuyến mồ hôi lành tính.Mụn thịt còn được gọi là u tuyến mồ hôi. Đây là một dạng rối loạn tế bào ở tuyến mồ hôi, gây hình thành các hạt sần 1-3 mm bên dưới da. ệnh thường gặp ở phụ nữ sau tuổi dậy thì và kéo dài cho tới mãn kinh. Các mụn này nhiều hay ít là phụ thuộc vào hoạt động của tuyến mồ hôi, mà tuyến mồ hôi lại hoạt động phụ thuộc vào nội tiết tố. Những người làm việc ở môi trường nóng bức, ô nhiễm sẽ có nhiều u tuyến mồ hôi hơn.

Vị trí mụn thịt xuất hiện 

Các mụn thịt này có thể xuất hiện ở cả trên mặt và cơ thể, nhưng tập trung chủ yếu quanh mắt, nhất là ở những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng và ô nhiễm. Các nhân mụn này có thể có màu trắng hoặc màu vàng, nằm sâu dưới da nhưng do rất cứng và có kích thước khoảng 1-2mm nên nổi cộm trên bề mặt da.

Mụn thịt quanh mắt thường hay gặp nhiều nhất 

Mụn thịt không phải là mụn trứng cá, mặc dù đây cũng là một hình thức bít tắc lỗ chân lông, bởi nó không bị vi khuẩn tấn công nên không đỏ tấy và viêm nhiễm, lại nằm rất sâu dưới da và có một lớp tế bào da rất dày bao phủ phía trên.

Mụn thịt không thể ngăn ngừa được bởi đó là sự phát triển bất thường của tế bào da và hoạt động kém chức năng của tuyến mồ hôi. Không nên tự nặn, gẩy mụn thịt tại nhà dễ gây nhiễm trùng và để lại sẹo.

Công dụng lá tía tô 

Tía tô có hai loại: tía tô mép lá phẳng, màu tía nhạt, ít thơm và tía tô mép lá quăn, màu tía sẫm, mùi thơm nồng.

Tía tô có vị cay, tính ấm, có tác dụng trị cảm lạnh, đầy bụng, nôn mửa. Cành tía tô có vị cay ngọt, có tác dụng an thai, chống nôn mửa, giảm đau, hen suyễn. Ngoài ra, với giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P… tía tô có tác dụng đẹp da.Theo Đông y, phổi tốt sẽ giúp thần sắc tươi tắn, da hồng hào. Chính vì thế, nhiều người đã dùng tía tô như một phương thuốc làm đẹp da ít tốn kém, nhưng hiệu quả.

Ở Nhật Bản, nhiều người rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da vì tía tô có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất.


Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, có thể dùng tía tô để chữa trị mụn thịt, mụn cóc. Theo đó, vò nát (hoặc giã nát) lá tía tô, chà lên mụn thịt, hoặc mụn cóc. Sau đó, dùng gạc để quấn chặt hoặc dùng băng dính cố định chỗ đắp. Thực hiện liên tục trong vài tuần, các mụn thịt, mụn cóc sẽ nhỏ lại và biến mất. Da sẽ trở lại mịn màng.

Mách nhỏ cách trị mụn thịt bằng tía tô 

Lá tía tô( nếu là gái thì 9 lá , là trai thì 7 lá ) đem phơi sương ( tức là bạn đem phơi lá qua đêm ở ngoài trời nhưng ko để người khác biết ) sau đó đem xát vào chỗ hạt cơm .

Có thể dùng vải để quấn chặt hoặc dùng băng dính cố định chỗ đắp. Hiệu quả nhất là làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh nước hoặc các hoạt động làm xô lệch chỗ đắp. Làm liên tục như vậy trong vài tuần, bạn sẽ thấy các mụn cóc se nhỏ lại.

Chữa mụn thịt bằng lá tía tô 

Đặc biệt phải chú ý đắp đúng vào mụn cái (thường có một mụn cái chính, rồi mọc các mụn con xung quanh), miệng mụn sẽ dần se lại, teo nhỏ rồi mất hẳn. Mụn cái chính mất đi, các mụn con xung quanh một thời gian sau cũng tự nhiên biến mất. Da sẽ trở lại mịn màng, không chút dấu vết gì của mụn cơm, mụn cóc.

Phương pháp sử dụng lá tía tô để điều trị mụn thịt , đặc biệt là mụn thịt quanh mắt cũng chỉ có tác dụng cải thiện, hoàn toàn không thể điều trị triệt để, tận gốc tình trạng này. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ laser CO2 Fractional hiện đại nhất, việc điều trị mụn thịt trở nên dễ dàng hơn và mang lại nhiều kết quả khả quan

Sản phẩm Trà Tía Tô hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thọa: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212
Email: TraLaSen.TamThao@gmail.com - Thai.Luu@TamThao.vn


Đơn giá: 35.000 Đ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tận nơi.


Hoặc gọi di động: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

Post a Comment